บทความแนะนำอ่าน:D

วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Work and Travel ตอนที่ 1 เที่ยวยังไงให้เก๋ไก๋ใน New York City

    สำหรับใครที่อยากไปใช้ชีวิตมันส์ในนิวยอคสักเดือนสองเดือน สักปีสองปี หรือสักวันสองวัน ตามแต่อัธยาศัยแล้วนั้น   สิ่งที่คุณขาดไม่ได้เลยคือออ แท่น แท๊นนน มือถือที่มีสัญญาณอินเตอร์เนตค่ะ  เพราะทุกย่างก้าวที่เดินไป ถ้ายังไม่โปรละก้อ หึ หึ หึ มีแต่หลงกับหลงแน่ๆๆๆ   เพราะไม่ว่าคุณจะใช้ชีวิตในแบ๊งค่อกมาตั้งแต่เกิด  หรืออยู่ในชนบทอันเงียบสงบมาตั้งแต่ตีนเท่าฝาหอยหลอด ( เหมือนอิชั้น ) ก็ตาม  คุณไม่สามารถจะมาหยิ่งมาชั้นสวย รวยมาก ฉลาด เก๋ไก๋ ไฮโซ ได้ที่นี่ เพราะที่นี่ มีคนที่สวยกว่า เก่งกว่า ฉลาดกว่า ไฮโซกว่า เคร๊!!!

       มาต่อเรื่องมือถือ  ที่นี่เรามีเครือข่ายให้คุณได้เลือกสรรหลากหลายยิ่งกว่ารสมาม่า  ที่ดังๆก็มี Verizon  At&t และ T-mobile  แต่สำหรับเด็กน้อยตาดำๆอย่างเรา T-mobile น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด  สำหรับรายเดือน ที่ถูกกว่า เน็ทเยอะ และก็โทรได้เท่าๆกัน   เราใช้บริการ 70 เหรียญ unlimited คุยได้ไม่อั้น และก็เน็ทไม่อั้น 4G LTE แล้วก็ บวกพิ่ม 15 เหรียญ โทรกลับไทยไม่อั้น อ๊าา ว๊าวๆๆๆ ช่ายแบ้วววว สุดยอดดมั้ยล่ะ โทรกลับไทยเท่าไรก็ได้ จ่ายแค่ 500 บาท เริ่ดเว่ออ  โปรโมชั่นถูกกว่าอยู่ที่ไทย

   App ที่จำเป็นต้องโหลดไว้เป็นสมบัติล้ำค่า คือ NYC Subway ไว้ดูการต่อรถไฟต่างๆ และ Transit แอพนี้จะบอกว่ารถไฟสายไหนจะถึงที่ไหน ภายในเวลาเท่าไร สะดวกมากเวลาเดินทางเผื่อเวลาค่ะ

        เมื่อมือถือพร้อม ใจพร้อม กายพร้อม เราทำได้ ฮัดช่าาาา  ไปลุยกันเลยยย





เริ่มจากการเที่ยวสถานที่โหลๆที่ใครก็ต้องไป  ขอบอกก่อนว่า คนไทยส่วนมากมักจะไปพักกันแถวเอมเฮิท Elmhurst ดังนั้นเราก็ขอเล่าการเดินทางจากจุดนั้นนะคะ  เพื่อความเข้าใจง่าย  และเผื่อหลายคนจะไปจริงๆ
1. Time Sq.  Signature ของนิวยอค ที่อยู่ไปนานๆคุณจะรู้ว่า มันไม่ต่างอะไรกับ "อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ"
การเดินทาง : สาย R M F E นั่งตรงถึงไทม์สแควร์เลยจ้าา




พอโผล่ขึ้นมาบนซับเว ซึ่งมีหลายทาง แต่เลือกทางที่ขึ้นตรง 42 broadway  7 ave อะไรเทือกๆนั้น จะเดินใกล้กับจุดที่เห็นในหนัง สถานีนี้ใหญ่ ถ้าเดินหลงไป port authority จะเดินไกล ดังนั้น ดูกลุ่มคนไว้ แล้วทางออกแจ่มๆ จะชอบมีวงดนตรีเปิดหมวกมาเล่นน่ะก๊ะ  พอขึ้นมาก็จะเห็นอะไรแบบนี้  มีนักท่องเที่ยวเยอะมากกก   ร้านดังๆในเมกาก็จะขายกันแถวนี้เยอะ  แต่อย่าไปซื้อนะ  เพราะแถวนี้ไม่ค่อยเซลล์ เรื่องช้อปปิ้งเด๋วว่ากันอีกที แบบมหากาพย์เลยนะคะ


       ถ้าเดินตรงไปเรื่อยๆ  พอเห็นจอทีวียักษ์ กับอัฒจรรย์สีแดงนั้น จะเป็นที่เขาถ่ายรูปกัน  จะมีพวกแต่งตัวเลียนแบบนู่นนี่ (เรียกว่าอะไรฟระ นึกไม่ออก) มาวนเวียนจะถ่ายด้วย  แต่อย่าไปให้เขาถ่ายนะ มิฉะนั้นจะเสียตังค์ฟรี 5-10 ดอล เลยนะตัวเทอวววว  พอเดินตรงมาเรื่อยๆ จะมี Toy R Us ใหญ่บึ้ม  กับ M&M World



ใน m&m ไม่ค่อยมีไรมาก ก็มีแต่ช็อคโกแลตหลายแบบ ( เออวว ร้านมันขายช็อคโกแลต จะให้มีแชมพูเหรอคะ..จ้ะ ) เข้าไปแป๊บนึง ซื้อช็อคโกแลตมาถุงนึงก็ออกมาค่ะ

ต่อไปเราเดินย้อนกลับไปทางเดิมทีวีจอยักษ์  เลี้ยวเข้าซอย 30 กว่า จำไม่ได้ เลยตึก lion king มาตึกหนึ่ง จะเป็นถนน Broadway หมายถึงถนนโรงละครเลยค่ะ มีโรงละครเรื่องคลาสสิกต่างๆให้เลือกสรร
แต่ๆๆ หากคุณจะดูจริงๆ สามารถไปดูตั๋วลดราคาตรงอัฒจรรย์สีแดงได้  แต่ละวันจะมีเรื่องต่างๆกันไปมาลดราคาที่นั่งเวลาที่ละครใกล้แสดง

อันนี้เป็นโรงละคร Phantom of the Opera ให้ถ่ายก่อนแสดงค่ะ  เรื่องนี้เหมาะสำหรับสตรีมีจินตนาการ  เพราะเป็นเรื่องรักที่ลึกซึ้ง บางตอนก็แอบหลับบ้าง เพราะไม่ค่อยอินกับหนังโรแมนติกดราม่าเท่าไร  แต่ร้องเพราะมากกก มากก มากก แอ๊คติ้งชนะเลิศค่ะ

    ออกจากโรงละครซอยนี้  เราเดินหันหลังกลับไป  เดินไปอีกหน่อย  จะมีอีกซอยที่มีมาดามทุซโซ่ มี Yangee ขาย และสิ่งที่ต้องประสงค์เรา แทน แท๊นน โรงละคาอะลาดินน


    สำหรับเรื่องอะลาดิน กับไลออนคิง เป็นบรอดเวย์ของดิสนีย์ ไม่มีบัตรลดราคาค่ะ หาเท่าไรก็ไม่มีค่ะ  เพราะนางมั่นหน้าว่านางขายหมดทุกรอบ ไม่ต้องง้อใคร โถ่ววว เอ๊ย จะดีแค่ไหนกัน ยอมค่ะ เสียไป 200 กว่าเหรียญนั่งหน้าเชียวล่ะ  ตอนซื้อถามคนขายว่าชัดมากป่าว หรือห่างจกเวทีอีก คนขายนางบอกว่า ไม่ว่าจะเหงื่อหรือขนนกจากชุดนางเอก ยูวก็จะได้เห็น อ่ะโธ๊ๆๆๆๆ  มาๆๆ มาดู



   โรงละครหรูมาก  ได้บัตร VIP เพราะซื้อตั๋วแพง  และๆๆ มันดีเลิศประเสริญศรีมณีเด้งซ้ายเด้งขวาเด้งหน้าเด้งหลัง เด้งดั้งอลังการรรร  มันเลิศศ  นางเอกสวยมาก นางร้องเพลงเพราะมาก พระเอกหล่อเลิศอะลาดินสุดๆ หุ่นเซี๊ยะ เสียงน่าโซ้ยย โอ้ยย ดีไปหมด จินนี่คือแบบ ตลกมากกกกกก   ถ้ากลับมาจะเสียตังดูอีกรอบเลยอ่ะ บอกเลยยย


   พอได้อิ่มเอิบกับการดูละครบรอดเวย์ เดินเซอเวทางแถมไทม์สแควร์แล้ว  เราก็ลงซับเว เดินทางไปต่อกันกับ Herald Sq. อีกหนึ่งแสคว์ของ Signature หลายที่เลยจ้าา

2. Empire State Building  ยังไงๆก็คล้ายบรรหาร แจ่มใสอยู่ดี

การเดินทาง หากท่านมาจาก Time Sq. นั้นหมูๆเลยจ้าา เพราะอยู่สถานีติดกัน N Q R F มาหมด หรือถ้าอยากออกกำลังกายก็เดินมาได้นะจะบอกให้

      อยู่แถว Herald Sq. ค่ะ ที่มีห้าง Macy's ใหญ่อยู่  empire นี้เราไม่ได้ขึ้นไป  เพราะว่าบัตรแพง  และขึ้นไปดูวิวเฉย เรามีที่ดูวิวสวยๆแล้ว เดี๋ยวจะบอกอีกทีหนึ่งนะ  แต่ใครที่อยากไปก็ไปลงเฮอเริล แล้วเดินเอาไม่ยากค่ะ ใกล้ๆกัน   ส่วนห้างเมซี่นี้  จะมีอีเว้น บางวันหยุดจะมีการรวมกลุ่มเต้นละตินกัน ฮัดช่าาา อก เอว สะโพก ส่ายสะโพก ไม่เอาเอว ฮึบบ เราไปร่วมเต้น ร่วมแจมกับลุงๆป้าได้นะคะ ไม่เสียกะตังจ้าา พอขำๆ  จัตุรัสนี้ จะมีทั้ง ZARA  Victoria Secret Levi's  Foot Locker หรือแบรนด์เมกาอื่นๆ ให้เลือกซื้อ
   บางช่วงจะมีงานอีเว้นเก๋ๆ เช่น  งานอาหารนานาชาติให้เรามาชิม  แต่ แต่ แต๊ แต่ อย่าไปหลงคมรมณ์ความ Cute ของมันเลย Crepe กากๆของประเทศไรสักอย่าง มันไม่สุก ทาเนย กับน้ำตาลที่ไม่ยอมหวาน แล้วเอาตังเจ๊ไปตั้ง 7 เหรียญ แงงงงๆๆๆ



ก็เดินตรงต่อกันไปที่ Korean Town บอกเลยว่ามานิวยอคต้องไม่พลาดที่นี่ เพราะนอกจากอาหารเกาหลีจะอร่อยกว่าที่เกาหลี ( เอ่า งงๆๆๆ จริงๆไม่หลอกบอกเลย) แล้วผู้ยังแซ่บมากกกก มากถึงมากที่สุด พระเอกในซีรีย์นี่หลบไปเลย  เพราะโอป้าแถวนี้บางกลุ่มเป็นลูกครึ่งเมกา เกาหลี ดังนั้นนางแต่งตัวดี มีชาติสุดๆ  เดินมานี่เหลียวหลัง เรียก โอปป้า เบาๆ ส่งสายตาปิ๊งๆให้ แต่ใครจะมาสนใจหล่อนยะ ไม่ดูหนังหน้าเลยยย ( บอกตัวเองเบาๆโน๊ะ)


                                                สภาพร้านบาร์ กินเบียร์กับไก่เหมือนในหนัง
  เดินพอเอาความโนเนะ  เราก็ไปต่อกันที่....
3.Fifth Ave. ถนนไฮโซ เก๋โก้

เนื่องจากฟิฟอะเวนิว เป็นถนนสายยาว จะนั่งสาย 7 มาลงที่  Brant Park ก็ได้ หรือจะลง 53 St สาย F จาก Rockefeller ก็ได้ค่ะ เดินทะลุกัน  หากคุณมาจาก 53 St. จะเห็นโรงแรมหรู รถม้า และ Apple Store กระจกใต้ดิน และร้านขายของเล่น FOQ นั่นแหละ  ร้านนี้จะเป็นร้านน่ารักๆค่ะ มีขนมเยอะมาก เยลลี่สีรุ้งเป็นแผ่นๆอร่อยมาก  และยังมีช้อป Built a bear อยู่ข้างในด้วย   ร้านนี้เราสามารถทำตุ๊กตาได้เองเลย เลือกแบบ ยัดนุ่น แต่งตัว แถมยังตั้งชื่อให้ได้ด้วยนะ มีวันเกิด ใบสูจิบัตรให้ติดตามตัวหมีได้ทั่วโลก อะไรจะไฮโซขนาดน๊านน ชั้นเกิดมาตั้งนาน สูจิบัตรยังไม่หรูเท่าแกเลยนะหมีนะ ;) ถ้าสังเกตเห็นร้านเหล่านี้ มาถูกทางแล้ว  แถวนี้ร้านหรู เต็มมาก แน่นมากก  เดินตรงมาเลย จะเห็นทั้ง Bergdorf goodman ,Barney New York  ที่ขายของ Hi-end  รวมถึง Nike Town  ที่ขายแต่ไนกี้ ค่ะ ก็มันชื่อ เมืองไนกี้โน๊ะ  ใหญ่มาก หลายชั้น  เดินมาเรื่อยๆมี ช็อป แบรนด์ดัง ทุกยี่ห้อที่จะนึกออก



     เดินตรงมาเรื่อยๆ จะเห็น Sephora สวยๆ  แล้วพอถึงหัวมุมร้าน ZARA ปุ๊บ  ตรงหน้าคุณคือ ห้องสมุดประชาชน ที่ใช้ถ่ายหนังเรื่อง Gossip Girl


  เข้าฟรีค่ะแต่เปิดถึงแค่ 4 โมงเย็น  พอเข้าไป จะร้อง หูววววว  เพราะมันสวยมากกก  สวยเกินจะเป็นห้องสมุด เห็นแล้วอยากนอนกลิ้งไปกับพื้น
                                       อันนี้วอลเปเปอร์ฝาผนังเค้า  อลังการวังเว่อเจรงๆๆ

                                                                ป้ายชื่อคนอุทิศต่างๆ

    ในห้องสมุดเงียบมากกค่ะ ในห้องหนังสือนี่ยิ่งเงียบ ไม่กล้าเข้าไปเลย เราก็เดินจากมาเงียบๆ
พอออกมา  เดินตรงไปนิด เลี้ยวขวา จะเจอกับ NYU Center ที่เรียนเรา  และด้านหน้าคือ Brant Park  ช่วงซัมเมอร์จะสวย ดูอบอุ่นมาก เพราะชาวนิวยอคเกอร์จะมาปิ๊กนิ๊กกัน


                                   สวนสาธารณะเล็กๆ ที่ไว้ทำอีเว้นท์เบา และก็นั่งพักท่ามกลางตึกสูง


  พอนั่งพักจนหายเหนื่อแล้ว  พระอาทิตย์ก็เริ่มจะตกดิน   สิ่งนี้แหละที่เรารอคอยยย  Next Station  is....
4. Roosevelt Island เกาะคนรวย ที่สวยแบบช่วยไม่ได้
การจะไปนั้น เรานั่งซับเวไปลงที่ Lexington 59 St นั่งสาย N Q R มายังไงก็ได้ค่ะ  3 สายนี้ หาง่ายอยู่แล้วจากในตัวเมือง   พอมาถึงต้องเดินต่ออีกประมาณ 3-4 บล็อก ก็จะเห็นทางขึ้นกระเช้า  ไม่ต้องเสียเงินนะจ๊ะ งาฟรีต้องมาา 555 ใช้บัตร Metro card ที่ซื้อมาได้เลยจ้าา  ขึ้นตอนกลางวันจะเห็นวิวแมนฮัตตันสวยๆ แบบนี้

    แต่ตอนกลางคืนจะสวยกว่าค่ะ  แต่ว่าถ่ายรูปมาไม่สวยเหมือนตาเห็นเลย กระซิกๆๆ

 
อันนี้ข้ามมาที่เกาะแล้ว  ไม่มีแหล่งช้อป ชิ อะไรนะคะ  จะเป็นคอนโดที่อยู่อาศับสงบๆ สวยๆ ประสาคนมีตัง  แต่หันหน้าไปเห็นวิวแมนฮัตตันทั้งเกาะเลยจ้าา  สวยมากก จริงๆ บอกเลย
   ฟ้ามืดสนิทแล้วค่าา เราก็นั่งสาย F มีสายเดียวนะคะ กลับไปฝั่งควีนส์ ลง Roosevelt ต่อสาย 7 ไปก็ได้หรือจะนั่งต่อไปลง Elmhurt ที่อยู่ถิ่นคนไทยเลยก็ได้ค่าา

        สำหรับทริปวันนี้พอเท่านี้ก่อนนะคะ  พรุ่งนี้ สถานีต่อไป Liberty island ไปยังไงไม่เสียตัง ชมวิวอ่าวแมนฮัตตัน Wall St. ถนนคนรวย และ Brooklyn Bridge สะพานที่ทำไมใครๆก็ต้องมา

         ++++ อย่าลืมแวะมาอ่านน้าค้าาาา+++++

1 ความคิดเห็น:

  1. โทดนะคับ สามารถติดต่อได้ทางไหน มั่งคับ
    IDline :mosjue ขออณุญาติ ทิ้งไลนไว้นะคับ

    ตอบลบ